A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SÔI NỔI "NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH" TẠI TRƯỜNG MẦM NON THẮNG LỢI

Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Hưởng  ứng  Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024Thực hiện Công văn số 136/GD&ĐT-CTTT, ngày 16/04/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Giang Về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024;

Nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách, sáng ngày 25/4/2024 trường Mầm non Thắng Lợi tưng bừng tổ chức các hoạt động hưởng ứng  Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024  với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”,  “Sách quý tặng bạn”. Ngày hội đọc sách của trường Mầm non Thắng Lợi được tổ chức theo từng khối lớp và tại thư viện của trường với nhiều hoạt động thiết thực phong phú. Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp trưng bày và đọc các cuốn sách phù hợp với từng độ tuổi cho trẻ nghe.Tổ chức cho trẻ đọc sách, xem sách qua tranh truyện. Các lớp Mẫu giáo khối 4 tuổi và 5 tuổi được các cô hướng dẫn kỹ năng đọc sách, kể chuyện theo tranh và làm các Ambull ảnh về câu truyện, bài thơ mà trẻ yêu thích. Các bé Khối Mẫu giáo 3 tuổi được tham gia các hoạt động như: Tô màu, xem tranh, kể chuyện cùng cô. Đối với độ tuổi nhà trẻ, các cô giáo hướng dẫn trẻ nhận biết sách, giữ gìn sách và hướng dẫn trẻ lật từng trang sách. 

     Qua hoạt động này nhà trường tuyên truyền đến Cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc đọc sách, dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ nghe, tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp trẻ rèn luyện kỹ năng và thói quen đồng thời hiểu và nâng cao hơn nữa nhận thức về ý nghĩa của sách. Từ đó rèn cho trẻ có kỹ năng chia sẻ, kỹ năng hợp tác và sáng tạo, hình thành nhân cách và hành vi đạo đức tốt đẹp cho trẻ.

     Hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 của trường Mầm non Thắng Lợi đã thành công tốt đẹp, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong tất cả CB,GVNV, học sinh trong nhà trường và được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Để phong trào đọc sách được duy trì và phát triển, hi vọng rằng "Ngày hội đọc sách của bé" sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên, học sinh trong nhà trường mà còn lan tỏa sâu rộng tới các bậc phụ huynh và tới những người yêu sách./.

 Một số hình ảnh hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 của nhà trường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 17
Tháng trước : 1.336