A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẾT HÀN THỰC CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON THẮNG LỢI

Cứ đến tháng 3 âm lich chúng ta lại nhớ đến một ngày Tết đặc biệt của dân tộc, đó là ngày Tết hàn thực hay còn gọi là Tết bánh trôi, bánh chay. Tết hàn thực diễn ra vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch. Hằng năm, mỗi khi tết hàn thực đến cô trò trường mầm non Thắng Lợi lại tưng bừng tổ chức hoạt động trải nghiệm làm món bánh trôi, bánh chay. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực.

Nằm trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm của nhà trường, để giáo dục trẻ về ý nghĩa của ngày Tết hàn thực cũng như mang lại niềm vui, niềm hứng khởi cho các con. Chiều ngày 10/03/2024, Trường Mầm non Thắng Lợi tưng bừng tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé vui Tết hàn thực” cho trẻ tại các nhóm lớp. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục trẻ về nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc đồng thời rèn luyện sự khéo léo cho các con. Hoạt động này không những nhận được sự thích thú của các con mà còn được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhà trường đã phối hợp với các bậc phụ huynh tự chuẩn bị các nguyên liệu cho các con. Các loại rau củ quả được các cô giáo sử dụng để tạo màu sắc hấp dẫn cho món bánh trôi, bánh chay như là gấc, lá nếp, củ rền đỏ, hoa đậu biếc và cà rốt.

 Ngay từ sáng sớm, các bé đã háo hức được đến trường để tham gia các hoạt động trải nghiệm. Trước khi bắt tay vào làm bánh, các bé được nghe cô giáo kể về ý nghĩa của ngày Tết hàn thực. Sau đó các bé được tự tay nặn những viên bánh trôi, bánh chay với nhiều màu sắc hấp dẫn.  Từ những đôi bàn tay đáng yêu của bé đã tạo nên những viên bánh tròn xinh xắn. Cuối buổi trải nghiệm các bé vô cùng thích thú khi được thưởng thức thành quả do chính bàn tay mình làm ra.

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của cô và trò, sự hỗ trợ động viên kịp thời của quý phụ huynh học sinh. Buổi trải nghiệm của cô và trò trường mầm non Thắng Lợi đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh buổi trải nghiệm

Nguyên liệu tạo màu được các cô lựa chọn cẩn thận từ các loại rau, củ quả

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 150
Tháng trước : 580